Edit title Here

ยินดีต้อนรับทุกท่านเข้าสู่
นักคิดร้อยคำ นักธรรมร้อยใจ
วันนี้มีอะไรใหม่ ๆ เสมอในชีวิต
อย่างน้อยก็มีความรักของพระเจ้า
เป็นความรัก...ที่ไม่ยอมเปลี่ยนแปลง...
และอยู่กับเราเสมอ...แม้เราจะไม่ค่อยใส่ใจก็ตาม
Enter
BLOGGER TEMPLATES AND TWITTER BACKGROUNDS

วันพฤหัสบดีที่ 21 มกราคม พ.ศ. 2553

ปาฏิหาริย์แห่งการตื่นอยู่เสมอ

ปาฏิหาริย์แห่งการตื่นอยู่เสมอ เป็นหนังสือที่ผมได้รับแจกฟรี จากผู้มีน้ำใจ เมื่อครั้งผมเป็นเณรใหญ่ พอได้รับมา ก็ทิ้ง ๆ ขว้าง ๆ จัดตู้หนังสือที ก็เปิดดูที ไม่เคยคิดจะอ่านจริง ๆ จัง ๆ สักครั้ง แต่ในทีสุดก็ได้ลองอ่านดู พอเริ่มลงมืออ่าน จึงได้รู้ว่า ที่ผ่านมาผมได้หลับไหล จิตผมไม่ได้ตื่นอยู่เสมออย่างที่ท่านติช นัท ฮันห์ ได้บอกไว้ในหนังสือ เนื้อหาข้างใน....สงบ...เยือกเย็น...ราบเรียบ...อย่างเซนโดยแท้ แม้ผมจะไม่ได้นับถือศาสนาเซน แต่ก็เห็นด้วยในหลักการหรือหลักปฏิบัติธรรมที่ว่าไว้ในหนังสือ
ประวัติท่าน ติช นัท ฮันห์ http://www.thaiplumvillage.org/about_thay.html
ขอบคุณเจ้าของเว็บไซต์นี้ ที่ให้โอกาสเราได้สัมผัสรสธรรมของเซน

-->
เนื้อหาและรูปภาพในบล็อกนี้ แม้จะไม่ใช่มืออาชีพ..แต่ถ้าจะนำไปใช้ในการอื่น ขอให้แจ้งเจ้าของบล็อกนิดนึงนะครับ
สงวนลิกขสิทธิ์ตามพ.ร.บ. ครับ...