Edit title Here

ยินดีต้อนรับทุกท่านเข้าสู่
นักคิดร้อยคำ นักธรรมร้อยใจ
วันนี้มีอะไรใหม่ ๆ เสมอในชีวิต
อย่างน้อยก็มีความรักของพระเจ้า
เป็นความรัก...ที่ไม่ยอมเปลี่ยนแปลง...
และอยู่กับเราเสมอ...แม้เราจะไม่ค่อยใส่ใจก็ตาม
Enter
BLOGGER TEMPLATES AND TWITTER BACKGROUNDS

วันอาทิตย์ที่ 17 มกราคม พ.ศ. 2553

พระสันตะปาปาเบเนดิกต์ ที่ 16 เสด็จเยี่ยมศาลาธรรมในโรม

เมื่อบ่ายวันที่ 17 มกราคม ค.ศ. 2010 พระสันตะปาปาเบเนดิกต์ ที่ 16 ได้เสด็จเยี่ยมศาลาธรรมของชาวยิวในกรุงโรม เวลา 16.25 น. ตามเวลาท้องถิ่นในอิตาลี พระองค์ได้มาถึงศาลาธรรม Largo XVI ottobre al Portico di Ottavia และได้รับการต้อนรับจาก ท่าน Riccardo Pacifici ซึ่งเป็นหัวหน้าของชุมชนชาวยิวในโรม และได้รับการต้อนรับจากท่าน Renzo Gattegna ซึ่งเป็นหัวหน้าของชาวอิตาเลียนที่นับถือศาสนายิว
โอกาสนี้ได้มีการกล่าวต้อนรับพระสันตะปาปาฯ และพระองค์ท่านได้กล่าวปราศัยต่อหน้าชุมชนชาวยิวและแขกผู้มีเกียรติ พระองค์ได้กล่าวท้่าวความถึงพระสันตะปาปายอห์น ปอล ที่ 2 ที่ได้เสด็จเยี่ยมศาลาธรรมของชาวยิวในโรมครั้งแรก เมื่อปี ค.ศ. 1986 และเสด็จไปสวดภาวนาที่กำแพงร้องไ้ห้ในกรุ่งเยรูซาเล็ม เมื่อปี ค.ศ. 2000 พระสันตะปาปา ยอห์น ปอล ที่ 2 นับว่าเป็นมิตรสหายของประชาชนชาวยิว
หลังการการกล่าวปราศัยแล้ว ได้มีการแลกของที่ระลึกกัน ซึ่งเป็นภาพขนาดใหญ่ และปิดท้ายด้วยการขับร้องเพลง Maamin หลังจากนั้นพระสันตะปาปาฯ ได้เสด็จเยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์ของชาวยิว รวมถึงได้ชมนิทรรศการ "Et ecce gaudium" ซึ่งเป็นผลงานของ 14 ศิลปิน จาก 700 ชุมชนชาวยิวทั่วโลก
ในเวลา 18.15 น. องค์สมเด็จพระสันตปาปาฯ ได้เส็ดจออกจากศาลาธรรมเพื่อกลับมายังนครวาติกัน



-->
เนื้อหาและรูปภาพในบล็อกนี้ แม้จะไม่ใช่มืออาชีพ..แต่ถ้าจะนำไปใช้ในการอื่น ขอให้แจ้งเจ้าของบล็อกนิดนึงนะครับ
สงวนลิกขสิทธิ์ตามพ.ร.บ. ครับ...