Edit title Here

ยินดีต้อนรับทุกท่านเข้าสู่
นักคิดร้อยคำ นักธรรมร้อยใจ
วันนี้มีอะไรใหม่ ๆ เสมอในชีวิต
อย่างน้อยก็มีความรักของพระเจ้า
เป็นความรัก...ที่ไม่ยอมเปลี่ยนแปลง...
และอยู่กับเราเสมอ...แม้เราจะไม่ค่อยใส่ใจก็ตาม
Enter
BLOGGER TEMPLATES AND TWITTER BACKGROUNDS

วันจันทร์ที่ 9 สิงหาคม พ.ศ. 2553

สิบกำลังใจ....ยกกำลังสิบ


ยกกำลังหนึ่ง......
กับความเข้าใจตนเอง คือพื้นฐานของทุกกำลังใจ
...ทำให้เราเข้าใจคนอื่น...



ยกกำลังสอง...
กับการยิ้มให้ตนเอง
รอยยิ้ม...ไม่ว่าจะเป็นรอยยิ้มของใคร...ถ้ายิ้มอย่างจริงใจ
...นั่นคือความสุข แม้จะเป็นรอยยิ้มของศัตรูก็ตาม




ยกกำลังสาม...
กับการให้อภัยตัวเอง...เมื่อรู้จักให้โอกาสกับตัวเอง...
ก็ไม่อยากที่จะให้รู้จักว่า ความสุขของการได้รับการอภัยเป็นอย่างไร...
และพร้อมเสมอที่จะให้อภัยคนอื่น




ยกกำลังสี่...
กับการขอบคุณตัวเอง....
ขอบคุณที่ทุกวันยังมีลมหายใจ...
และยังหาสิ่งดีดีมาสู่ชีวิต
ทำให้ชีิวิตไม่จืดชืด..
ขอบคุณทุกอย่างที่เป็นเรา...
แล้วเราก็จะง่ายที่จะขอบคุณคนอื่นบ้าง...





ยกกำลังห้า...
กับการเติมความกล้าให้ตนเอง..
กล้าพูดความจริง...
กล้าทำสิ่งที่ดี...
กล้าคิดสร้างสรร...




ยกกำลังหก....
กับการยอมรับ....
วิธียอมรับ..เป็นเรื่องง่าย...
แต่มักไม่ค่อยมีใครยอมรับ...
แต่ถ้าได้ยอมรับ...ทุกอย่างที่หนัก..จะเบา
ยิ่งกว่ายกภูเขาออกจากอก






ยกกำลังเจ็ด...
กับความสงบ....
สงบใจตัวเอง...ให้หัวใจได้พักผ่อนบ้าง..
อยู่ห่าง ๆ ภาระหน้าที่และความคิดต่าง ๆ ...
หัวใจก็เหมือนหลอดไฟ...ที่ต้องพักบ้างอะไรบ้าง
ถ้าเปิดนาน  ๆ หลอดอาจจะขาดได้






ยกกำลังแปด...
กับการภาวนา...
การภาวนา..ดูเหมือนเป็นเรื่องน่าเบื่อ...
แต่เชื่อไหมว่า...เมื่อเราลงมือทำด้วยความตั้งใจแล้ว..
เราจะไม่อยากหยุดเลย...มันเหมือนกับว่า
หัวใจเราได้ต่อติดกับพลังลึกลับเข้าแล้ว....






ยกกำลังเก้า....
กับการให้...
ได้ให้คนอื่นบ้างก็ดี...
ดีกว่าจะเอาแต่ได้... เขาเล่าลือกัันว่า "ยิ่งให้ ยิ่งได้รับ"
ไม่อยากพูดเรื่องนี้แล้วละ...เพราะต้องลองทำเอง







ยกกำลังสิบ....
กับความรัก...
ความรักของพระนะ...ไม่ใช่ความรักอื่น...
ความรักของพระเท่านั้น...ที่ครอบคลุมทุก ๆ ความรัก...
ทุกคนมี...แต่ไม่ใช่ทุกคนที่หาเจอ...
เพราะชีวิตเราเหมือนกระเป๋าใหญ่ใบหนึ่ง
ที่เก็บทุกอย่างรวมกัน...ทั้งสิ่งที่หาเอง สิ่งที่คนอื่นให้มา
และสิ่งที่พระให้มา....มันรวมกันอย่างยุ่งเหยิง...
ถ้าเรามีสิ่งอื่นมาก ๆ เราก็อาจหาความรักของพระไม่เจอ....


หมายเหตุ...ภาพเหล่านี้ ถ่ายรอบ ๆ วัดที่ผมอยู่...Montecerignone

-->
เนื้อหาและรูปภาพในบล็อกนี้ แม้จะไม่ใช่มืออาชีพ..แต่ถ้าจะนำไปใช้ในการอื่น ขอให้แจ้งเจ้าของบล็อกนิดนึงนะครับ
สงวนลิกขสิทธิ์ตามพ.ร.บ. ครับ...