Edit title Here

ยินดีต้อนรับทุกท่านเข้าสู่
นักคิดร้อยคำ นักธรรมร้อยใจ
วันนี้มีอะไรใหม่ ๆ เสมอในชีวิต
อย่างน้อยก็มีความรักของพระเจ้า
เป็นความรัก...ที่ไม่ยอมเปลี่ยนแปลง...
และอยู่กับเราเสมอ...แม้เราจะไม่ค่อยใส่ใจก็ตาม
Enter
BLOGGER TEMPLATES AND TWITTER BACKGROUNDS

วันอังคารที่ 5 ตุลาคม พ.ศ. 2553

วัดหลังเก่า...บ่อเกิดแห่งกระแสเรียก


ภาพวัดนาโพธิ์หลังเก่า....(ก่อนหลังปัจจุบัน)
วัดหลังนี้...ที่พ่อกับแม่ผมแต่งงาน
วัดหลังนี้...ที่ผมและน้อง ๆ รับศีลล้างบาป
วัดหลังนี้...ที่ผมเรียนคำสอน
วัดหลังนี้...ที่ผมรับศีลอภัยบาปและศีลมหาสนิท
วัดหลังนี้...ที่ผมอาศัยอยู่เมื่อตอนเป็นเด็กวัด
วัดหลังนี้...ที่เป็นบ่อเกิดแห่งกระแสเรียก....
วัดหลังนี้...ไม่อยู่แล้ว...ไม่มีสิ่งสร้างใดที่เหลืออยู่
นอกจากห้องน้ำที่ปรับปรุงใหม่...และศาลาเล็ก ที่ถูกโยกย้ายไปไว้หลังบ้านพ่อเจ้าวัีดหลังใหม่
ทุกอย่างถูกทุบรื้อ...เพื่อสร้างใหม่..
ตอนนี้เรามีวัดใหม่..มีบ้านพ่อเจ้าวัดใหม่ มีศาลาใหม่ มีตึกเรียนคำสอนใหม่...
แต่ถามว่า..เมื่อมีสิ่งใหม่ ๆ ที่คิดว่าดีกว่าสิ่งเก่า ๆ
แล้วทำให้ชีวิตคริสตชนดีขึ้นไหม...???
อันนี้คนที่้ต้องตอบคือเราแต่ละคน...
เพราะเราต่างรู้ตัวเราดี..ว่าเป็นคริสตชนแท้แค่ไหน?

ผมรู้ว่ามีภาพเก่า ๆ ของวัดหลังนี้อยู่...แต่จะไปหาดูที่ไหน
หรือว่ามีใครสักคนเก็บไว้...
เมื่อหมู่บ้านเรามีพิพิธภัณฑ์แล้ว...คงจะได้เห็นกัน
แล้วเมื่อไหร่ละจะมี....??


-->
เนื้อหาและรูปภาพในบล็อกนี้ แม้จะไม่ใช่มืออาชีพ..แต่ถ้าจะนำไปใช้ในการอื่น ขอให้แจ้งเจ้าของบล็อกนิดนึงนะครับ
สงวนลิกขสิทธิ์ตามพ.ร.บ. ครับ...