Edit title Here

ยินดีต้อนรับทุกท่านเข้าสู่
นักคิดร้อยคำ นักธรรมร้อยใจ
วันนี้มีอะไรใหม่ ๆ เสมอในชีวิต
อย่างน้อยก็มีความรักของพระเจ้า
เป็นความรัก...ที่ไม่ยอมเปลี่ยนแปลง...
และอยู่กับเราเสมอ...แม้เราจะไม่ค่อยใส่ใจก็ตาม
Enter
BLOGGER TEMPLATES AND TWITTER BACKGROUNDS

วันพุธที่ 6 ตุลาคม พ.ศ. 2553

ทริปนี้...ที่มิลาน

ตอนแรกเลย...ว่าจะลงแค่รูป
พอตอนหลัง...คิดว่าน่าจะเขียนอะไรสักหน่อย เพราะไม่อยากจะปล่อยเลยผ่านไป

ช่วงเปิดเทอมได้มีโอกาสไปเที่ยวเมืองมิลาน ซึ่งอยู่ทางตอนเหนือของอิตาลี
อันที่จริงไม่ใช่การไปเี่ที่ยว...แต่เป็นการเิดินทาง...เพื่อไปร่วมงาน ครบรอบ ๗ ปี แห่งศีลสมรสของหญิงไทยกับชายอิตาเลียน
โอกาสนี้ได้เดินทางไปพร้อมกับพระคุณเจ้าสิริพงษ์ จรัสศรี ด้วย

ท้าวความเมื่อเจ็ดปีที่แล้ว
ตอนนั้นพระคุณเจ้ายังคงเป็นพระสงฆ์อยู่..กำลังศึกษาที่กรุงโรม
ท่านได้มาร่วมงานแต่งงานที่นี่...

ผ่านมาเจ็ดปี..ท่านได้มาที่นี่อีกครั้งหนึ่ง..แต่มาในฐานะพระสังฆราช
คนที่นี่ดีใจและตื่นเ้ต้นกันพอสมควร...
ถึงขนาดมีนักข่าวท้องถิ่นมาขอสัมภาษณ์พระคุณเจ้า

เมื่อมาถึงมิลาน..ก็เย็นมากแล้ว..เราต้องนั่งรถไฟต่อไปอีกประมาณชั่วโมงหนึ่ง..เลยยังไม่ได้เห็นอะไรเลย..
เพราะต้องต่อรถอย่างรวดเร็ว..

เมื่อไปถึงซานจอร์โจ...(นักบุญยอช)..เจ้าภาพก็พาเราไปทานอาหาร...
วันนั้นอิ่มมาก..เพราะเจ้าภาพเลี้ยงเต็มที่่
หลังจากนั้นก็เข้าพัก ณ โรงแรมเล็ก ๆ แห่งหนึ่งใกล้วัดในหมู่บ้าน...

เช้าของวันต่อมา...ตื่นสายนิดหน่อย...ประมาณสิบโมง
มิสซาวันนี้เป็นวันอาทิตย์...และเป็นมิสซาโมทนาคุณพระเจ้าสำหรับชีวิตสมรสเจ็ดปี
เราเริ่มมิสซากันอย่างเรียบง่าย..สบาย ๆ โดยได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่นของพ่อเจ้าัวัด

หลังมิสซาทานข้าว มื้อใหญ่คล้าย ๆ กับเย็นเมื่อวานเลย...
หลังทานข้าวก็ชักภาพกันนิดหน่อย...

พอตกเย็น..นัดกันว่าจะไปเที่ยวที่ไหนสักแห่งบริเวณใกล้ ๆ
แต่ก็ไม่ได้ไปเพราะสลบไสลบนเตียงนอน ตื่นมาอีกทีก็ได้เวลาอาหารเย็นแล้ว

เช้าของอีกวันเป็นวันที่ต้องเดินทางกลับ
เราไปทำมิสซาที่บ้านพักคนชรา
โดยการนำของพ่อเจ้าวัดองค์เดิม...
หลังมิสซายายๆ ปู่ ๆ ดีใจกันมาก ทักทายจับมือพระสังฆราชกันใหญ่
เจ้าวัดให้ของขวัญเราคนละชิ้น เป็นรูปนักบุญยอช

ต่อมาเราก็เดินทางมาที่มิลาน...และได้เยี่ยมชมดูโอโม่...
ถ่ายรูปจนสะใจ...(อีกแล้ว)
แล้วก็ย้ายทัพมาเยี่ยมบ้านคณะกาปูชิน...

โดยการนำของพ่อเอกมัย..
พวกเราเิดินชมสถานที่
ภายในบริเวณวัด..
ก็ไม่พลาดที่จะถ่ายภาพศิลปะงาม ๆ มาฝาก

จากนั้นเราก็ไปที่เยี่ยมวัดที่มีร่างกายของนักบุญอัมโบรซีโอ....
วัดนี้เป็นวัดเก่าแก่ เรียบง่าย
แต่ด้านล่างพระแ่ท่น มีพระศพของท่านนักบุญ กับเพื่อนร่วมงานอีกสองท่าน

เสร็จแล้วเราก็มาที่สถานนีขนส่งเมืิิองมิลาน
เพื่อเตรียมตัวเดินทางกลับ...

ด้วยความเหนื่อยอ่อน...
รถไฟเกิดความขัดข้อง...
ต้องจอดพัีกเป็นชั่วโมง..ๆ
แล้วใครจะรับผิดชอบกับเวลาที่เสียไป...
ส่วนเวลาของผมไม่ต้องห่วง...
เพราะมีคนรับผิดชอบไปแล้ว...
คือ ก๊วยเจ๋งกับแม่นางอึ้งย้ง....หนังซีรีย์ที่ผมแบกมากับคอมพิวเตอร์
ดีที่ในรถไฟมีปลั๊กเสียบ...ไม่งั้นคงแย่.....

จบ....

-->
เนื้อหาและรูปภาพในบล็อกนี้ แม้จะไม่ใช่มืออาชีพ..แต่ถ้าจะนำไปใช้ในการอื่น ขอให้แจ้งเจ้าของบล็อกนิดนึงนะครับ
สงวนลิกขสิทธิ์ตามพ.ร.บ. ครับ...