Edit title Here

ยินดีต้อนรับทุกท่านเข้าสู่
นักคิดร้อยคำ นักธรรมร้อยใจ
วันนี้มีอะไรใหม่ ๆ เสมอในชีวิต
อย่างน้อยก็มีความรักของพระเจ้า
เป็นความรัก...ที่ไม่ยอมเปลี่ยนแปลง...
และอยู่กับเราเสมอ...แม้เราจะไม่ค่อยใส่ใจก็ตาม
Enter
BLOGGER TEMPLATES AND TWITTER BACKGROUNDS

วันจันทร์ที่ 14 มีนาคม พ.ศ. 2554

ความรักมันใหญ่มากกกกกก

หนึ่งชั่วชีวิตนี้...แค่ได้รำพึงถึงความรักของพระเจ้า...เท่านั้นก็คุ้มค่ากับค่าจ้างของลมหายใจ

ตั้งแต่เกิดมา...ก็มีคนบอกเสมอว่า...ความรักของพระเจ้ายิ่งใหญ่...
แต่น้อยคนนักที่จะอธิบายให้เข้าใจได้ว่า... “ความรัก” นั้น ยิ่งใหญ่อย่างไร
และเกี่ยวข้องอะไรกับมนุษย์....
มันจะใหญ่มากกกกกกก เหมือนกับในภาพยนตร์หรือเปล่า
ความรักของพระเจ้าอยู่ที่ไหนกันแน่
ไหนใคร ๆ บอกว่าความรักของพระเจ้ายิ่งใหญ่...แต่ไม่เห็นมีวี่แววว่าเราจะได้รับ
ไม่เห็นพระองค์หยิบยื่นอะไรให้เลย...วอนขอก็แล้ว ภาวนาก็แล้ว
มีแต่ความเงียบงัน...เคล้าปนความงุนงง
ไม่เห็นพระองค์จะใส่ใจกับคำถามที่เราถามไปเลย
ทำไมพระองค์ไม่ยอมตอบเรา....
ทั้งหลายทั้งมวล...คือ...ความสงสัยของผู้ภาวนาวอนขอที่ต้องการคำตอบแบบทันทีทันใดจากพระเจ้า...
ความรักของพระเจ้า...นะครับ..ไม่ใช่ยาทัมใจ...ที่ปวดหัวเมื่อไหร่ ก็วิ่งไปซื้อมากิน
ฉีกซอง..กินง่าย...หายเร็ว...

หวังว่าหลายคนคงเคยไปยืนอยู่บนยอดเขา
ยอดเขาที่มีเมฆลอยผ่าน...
ขณะที่เรายืนอยู่ภายในกลุ่มเมฆก้อนใหญ่นั้น...
เราไม่รู้หรอกว่า เมฆก้อนนั้นมีรูปทรงอย่างไร ก้อนใหญ่ขนาดไหน
จะเป็นทรงกลม ทรงพุ่ม หรือทรงอะไรก็ตามแต่
และเราบางทีเราไม่รู้ด้วยซ้ำว่า สิ่งที่ปกคลุมเราอยู่นั้น มันคือก้อนเมฆ
รู้เพียงแต่มันเป็นไอเย็น ๆ และบางคนคิดว่ามันเป็นหมอกด้วยซ้ำ

แฮ่ม....หลายคนคงคิดว่าผมจะเปรียบความรักของพระเจ้าเป็นเหมือนก้อนเมฆสินะ
ก็ใช่ครับ...แต่ว่าไม่ใช่ตัวเมฆที่ลอยปะหน้าของเรา
แต่เป็นรูปทรงของเมฆต่างหาก
เวลาคนเรามีปัญหา สับสน วุ่นวาย ก็มักจะมองไม่เห็นทางออก
มองไม่เห็นความรักของพระเจ้า..
จะมองเห็นได้งัย...ก็ปัญหามันปกคลุมชีวิตเราอยู่
ปัญหาทำให้วิสัยทัศน์ของเรามือบอด....
ยิ่งต้องการมองเห็นความรักของพระเจ้าด้วยแล้ว ยิ่งไม่มีทางเป็นไปได้

ก่อนอื่นเราต้องเดินออกจากปัญหา...
เหมือนกับการเดินออกจากก้อนเมฆ...ไม่ต้องเดินไปไกลก็ได้นะ..เดี๋ยวจะเหนื่อยซะก่อน
เดินออกไปเพื่อจะได้มองจากภายนอก มองมายังปัญหาหรือเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น
มองในมุมมองของบุคคลอื่น บุคคลที่ไม่ใช่ตัวเรา
เวลานั้นเราจึงจะรู้ว่าเมฆก้อนนั้นมันมีรูปทรงอย่างไร....
และเราจะรู้ว่าพระองค์ต้องการบอกอะไรกับ ผ่านทางก้อนเมฆนั้น

นั่นแหละครับ...ความรักของพระเจ้า....คือรูปทรงของก้อนเมฆ..
เมฆแต่ละก้อน....ของแต่ละคน...แตกต่างกันไป
แต่ความรักของพระเจ้าอยู่กับเราเสมอในทุกเหตุการณ์ของชีวิต....
เรามาเริ่มสังเกตก้อนเมฆของชีวิตกัน...ว่ามีรูปทรงอย่างไร..
ใครที่เห็นก้อนเมฆเป็นตัวเลข...ก็อย่าได้คิดว่าความรักของพระเจ้าจะลอยมาใบ้หวยให้นะครับ...
ให้คิดเพียงแต่ว่า...
ความรักของพระเจ้ามีอยู่...
อยู่ไม่ไกลจากเรา...
และเราเองต้องเป็นคนมอง...จึงจะพบ...
แค่นี้ครับ...ต้องการบอก....

-->
เนื้อหาและรูปภาพในบล็อกนี้ แม้จะไม่ใช่มืออาชีพ..แต่ถ้าจะนำไปใช้ในการอื่น ขอให้แจ้งเจ้าของบล็อกนิดนึงนะครับ
สงวนลิกขสิทธิ์ตามพ.ร.บ. ครับ...