Edit title Here

ยินดีต้อนรับทุกท่านเข้าสู่
นักคิดร้อยคำ นักธรรมร้อยใจ
วันนี้มีอะไรใหม่ ๆ เสมอในชีวิต
อย่างน้อยก็มีความรักของพระเจ้า
เป็นความรัก...ที่ไม่ยอมเปลี่ยนแปลง...
และอยู่กับเราเสมอ...แม้เราจะไม่ค่อยใส่ใจก็ตาม
Enter
BLOGGER TEMPLATES AND TWITTER BACKGROUNDS

วันพุธที่ 8 มิถุนายน พ.ศ. 2554

I bought a new sketch book...about Rome

วันนี้ชีวิตมันสุดโค่ย..................บอกแล้วว่า การสอบ คือการทรมานเด็กเรียน
ใครก็ได้ช่วยยกเลิกระบบนี้หน่อยนะครับ...

เพื่อนผมคนหนึ่งเป็นคุณพ่อพม่า...เขาแก่กว่าผมเยอะ...
เขาจบเทวศาสตร์ที่ออสเตรเลีย....พูดภาษาอังกฤษคล่องมาก
ก็พอจะช่วยเรื่องการเรียนภาษาอิตาเลียนได้บ้าง
แล้วก็มาเรียนต่อที่โรมอยู่ห้องเดียวกัน
เค้าบ่กับผมว่า...การมาเรียนที่โรม ทำให้เขาสูญเสียสภาพชีวิตไปถึงสิบปี...เขารู้สึกอย่างนั้น..

แฮ่ม...แล้วผมละครับ...ปรัชญากับเทววิทยา ก็ไม่ได้ไปจบที่ไหน..
ภาษาอังกฤษก็แทบจะเอาตัวไม่รอด
ผมคงสูญเสียไปยี่สิบปีได้มั้ง...ฮ่าๆ

ไม่เป็นไรหากชีวิตจะถูกย่นระยะไปเพราะการเรียน
อย่างน้อยก็ทำให้เราได้พบ ได้เจอสิ่งต่าง ๆ มากมาย
ซึ่งถ้าเทียบกับการอยู่เฉย ๆ บนชีวิตที่ยืนยาวววววววว แล้วละก็
ผมคิดว่าคุ้มนะ....
แต่ขออย่างเดียว ขอให้การสูญเสียอายุนั้นเป็นแบบนามธรรม...ไม่ใช่แบบรูปธรรม...
ผมหมายถึง...อย่าให้มันแสดงออกทางหน้าตา..หรือทรงผมเลยครับ...
ไม่อยากให้ร่างกายและหน้าตาต้องทรยศต่ออายุไปมากกว่านี้แล้ว...

ตอนนี้ผมพยายามทำใจให้สบาย...ไม่กังวลกับเรื่องเครียด ๆ ให้มากนัก
พยายามหาเวลาออกไปเดินเล่น ไปวิ่งแรง ๆ เร็ว ๆ สักทีสองที....ให้หายเครียด

แต่วันนี้ผมเลือกเข้าร้านหนังสือครับ...
ผลที่ได้ก็คือ ต้องสูญเสียทรัพย์...ซื้อหน้งสือมาสองเล่ม..
เป็นหนังสือเล่มโปรดครับ...คือหนังสือสีน้ำ...กับหนังสือนิยายเด็ก เอามาฝึกอ่านครับ

เล่มแรกคือ Roma acquarelli วาด โดย Fabrice Moireau เล่มนี้ชอบมากครับ..
เพราะมันตรงสเป็กผมเลย....เค้าการเป็นไอดอลนักวาดสีน้ำของผมไปแล้วครับ...


นี่คือโฉมหน้าคนวาดครับ......




ส่วนเล่มที่สอง...คือ Narnia ภาค Il Viaggio del Veliero
เป็นภาคผจญภัยในทะเลยครับ...แต่เล่มนี้เนื้อหาคัดลอกจากภาพยนตร์โดยตรงครับ...
เหตุที่ซื้อเพราะว่า เคยดูหนังแล้ว...เป็นพากย์ไทยด้วย
เลยเข้าใจเนื้อเรื่องทั้งหมดแล้ว...ทีนี้ก็แค่อ่านหนังสือไป หาคำศัพท์ไปเรื่อย ๆ
แล้วก็นึกภาพตามในหนัง..แต่นี้ก็น่าจะช่วยให้อ่านหนังสือเป็นภาษาอิตาเลียนได้ดีนะครับ
คิดว่าอย่างนั้นนะ....
หมายเหตุ แต่ก่อนหน้านี้เคยซื้อ เรื่องเ้จ้าชายน้อย และ ดาวินชี่โค้ด มาแล้ว...
อ่านได้นิดเดียว เพราะภาษายากเกิน....เล่มนี้ไม่รู้จะได้เรื่องป่าวนะครับ...ต้องลองดู
เค้าบอกว่าหากเราลองอ่านให้จบสักเล่มหนึ่ง...เราจะเกิดความภูมิใจ
และจะมีความอยากอ่านเล่มต่อ ๆ ไป.....เพราะว่าเราทำได้ เราทำได้....ฮ่าๆๆ ท่องเอาไว้ในใจเสมอครับ
นี่คือหน้าปกครับ....


หลังจากที่ไปสอยมาแล้วทั้งสองเล่ม....
แทนที่จะหายเครียด แต่กลับเครียดกว่าเดิมอีก ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
อยู่โรม...ไม่ใช่แค่สูญเสียช่วงอายุขัยเท่านั้น...ยังสูญเสียทุนทรัพย์อีก...จนแล้วครับงานนี้





-->
เนื้อหาและรูปภาพในบล็อกนี้ แม้จะไม่ใช่มืออาชีพ..แต่ถ้าจะนำไปใช้ในการอื่น ขอให้แจ้งเจ้าของบล็อกนิดนึงนะครับ
สงวนลิกขสิทธิ์ตามพ.ร.บ. ครับ...