Edit title Here

ยินดีต้อนรับทุกท่านเข้าสู่
นักคิดร้อยคำ นักธรรมร้อยใจ
วันนี้มีอะไรใหม่ ๆ เสมอในชีวิต
อย่างน้อยก็มีความรักของพระเจ้า
เป็นความรัก...ที่ไม่ยอมเปลี่ยนแปลง...
และอยู่กับเราเสมอ...แม้เราจะไม่ค่อยใส่ใจก็ตาม
Enter
BLOGGER TEMPLATES AND TWITTER BACKGROUNDS

วันศุกร์ที่ 7 มกราคม พ.ศ. 2554

จริงหรือ?
กับคำกล่าวที่ว่า “ทุกปัญหามีทางออก”
ถ้าทางออกที่ว่านั้น เมื่อเลือกจะทำแล้วต้องพบกับเจ็บปวด
แล้วใครเล่า จะยังต้องการใช้ทางนั้นเพื่อแก้ปัญหา
ใครเล่าจะยังอยากจะเรียกทางนั้นว่า “ทางออก”



ทางออกที่ดี หากเป็นไปได้ต้องไม่มีใครเจ็บปวด หรือเสียหาย
แต่ถ้าหากมันเลี่ยงไม่ได้ ต้องเลือกในส่วนที่เจ็บน้อยที่สุด

นี่ผมกำลังเพ้อเจ้อเรื่องอะไรอยู่นี่
อันที่จริง ผมอยากเขียนอะไรสักอย่าง
อะไรก็ได้ ที่ทำให้ผมสบายใจ
อะไรก็ได้ แม้มันจะไม่น่าอ่าน จะไม่สมเหตุสมผล
แต่ผมก็อยากเขียน....เพราะความรู้สึกมันพาไป
ผมไม่ได้มีปัญหาอะไรหนักหนานักหรอก
ก็แค่อยากเขียน
แต่กลายเป็นว่า ผมต้องเริ่มต้นบทความของปีใหม่นี้ ด้วยเรื่องเศร้า
เรื่องเกี่ยวกับปัญหาและความเจ็บปวด
ทำงัยได้ละ...เรื่องเศร้า ๆ ในชีวิต
มันมาเยี่ยมเราได้ทุกเมื่ออยู่แล้ว
บางครั้งมันก็มาพร้อมกับความสุข
คนที่หัวเราะสนุกสนานมาก ๆ
ก็ให้ระวัง เรื่องเศร้า ๆ บ้างก็ดี เพราะมันมักจะมาพร้อมเสียงหัวเราะเสมอ

ในเมื่อปีใหม่ เป็นการเริ่มต้นสิ่งใหม่ ๆ
ผมก็อยากจะเริ่มอะไรใหม่เหมือนกัน
แต่ดูเหมือนว่า สิ่งใหม่ของผมนั้น มันต่างจากคนอื่น
มันเป็นสิ่งใหม่ที่ดูเศร้า ๆ อย่างงัยไม่รู้

ชีวิตนี้ มันจะเล่นตลกไปถึงไหน
แต่ยังงัยก็...ต้องเดินต่อไป
ชีวิตยังคงต้องแก้ปัญหาเสมอ
ผมขอภาวนาอย่างเดียว
ขอพระองค์โปรดประทานปรีชาญาณให้ผม
ให้เพียงพอกับการรับมือกับเรื่องต่าง ๆ ที่จะผ่านเข้ามาในปีใหม่นี้
แค่นี้...ผมก็คิดว่า
ผมจะหาทางออกได้ ในทุกสถานการณ์ของชีวิต
ผมคงต้องสรุปเอาง่าย ๆ แม้มันจะเป็นการสรุปที่เชยและกำปั้นทุบดินเอามาก ๆ
ผมอยากบอกว่า ทางออกที่ดีที่สุด คือ ทางของพระเยซูเจ้า
เพราะพระองค์บอกเองว่า “พระองค์ทางเป็นหนทาง
ผมก็คงจะต้องพยายามเดินในหนทางที่พระองค์มอบให้......

-->
เนื้อหาและรูปภาพในบล็อกนี้ แม้จะไม่ใช่มืออาชีพ..แต่ถ้าจะนำไปใช้ในการอื่น ขอให้แจ้งเจ้าของบล็อกนิดนึงนะครับ
สงวนลิกขสิทธิ์ตามพ.ร.บ. ครับ...