Edit title Here

ยินดีต้อนรับทุกท่านเข้าสู่
นักคิดร้อยคำ นักธรรมร้อยใจ
วันนี้มีอะไรใหม่ ๆ เสมอในชีวิต
อย่างน้อยก็มีความรักของพระเจ้า
เป็นความรัก...ที่ไม่ยอมเปลี่ยนแปลง...
และอยู่กับเราเสมอ...แม้เราจะไม่ค่อยใส่ใจก็ตาม
Enter
BLOGGER TEMPLATES AND TWITTER BACKGROUNDS

วันอังคารที่ 10 เมษายน พ.ศ. 2555

Giovedì santo 2012 พฤหัสฯศักดิ์สิทธิ์

..
...
...
ปีนี้ไม่รู้ว่าจะเป็นปีสุดท้ายสำหรับการเรียนที่โรมหรือป่าว
เลยมีความตั้งใจว่าจะร่วมปัสกาที่นี่พร้อมกันพระสันตะปาปาฯ ให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้
เพื่อจะได้เก็บบรรยกาศเสริมสร้างความศรัทธาอย่างนี้ไว้นาน ๆ
สำหรับผมการร่วมพิธีต่าง ๆ ที่พระสันตะปาปาฯเป็นประธานนั้น
เป็นสิ่งหนึ่งที่มีพลังแห่งความเชื่อของคริสตชนที่มาชุมนุมกัน





วันนี้ขอนำภาพที่ไปร่วมมิสซาฯ ในคืนวันพฤหัสฯศักดิ์สิทธิ์ ณ มหาวิหารยอห์น ลาเตรันมาให้ดู
ผมไปงานนี้แบบชิว ๆ แต่งตัวสบาย ๆ เพราะรู้ว่าต้องไปแบบเสี่ยง ๆ
พวกเราสามคนคือ พ่อแบงค์ และหนึ่ง ไปร่วมงานแบบไม่มีตั๋ว....เสี่ยงมั้ยละ..
พวกเราหวังว่าไม่มีตั๋วนั่ง..ก็น่าจะมีที่ยืนบ้างละ ถ้าตำรวจเค้าให้เข้านะ..






และแล้วพวกเราก็ได้เข้าไปร่วม...และได้รับศีลฯด้วย....
แต่ว่ามองไม่เห็นอะไรเลย..เพราะอยู่ไกลมาก ๆ
พิธีล้างเ้ท้าก็ไม่เห็น..





แต่ผมรู้ว่าพระองค์ต้องเดินผ่านอยู่ที่หนึ่งเพื่อนำศีลฯ ไปพักไว้....
ผมเลยไปรอดักถ่ายรูปตรงนั้น...และได้ผลจริงๆ แต่ต้องเบียดหน่อย





หลังมิสซาเราก็ถ่ายภาพหน้ามหาวิหารก้นนิดหน่อย...(ไม่นิดนะ...เพราะแต่ละคน..?)






เสร็จแล้วก็ไปทานข้าว...พิธีเสร็จประมาณสามทุ่มได้..


อยากดูภาพคมชัดขึ้น กรุณาคลิกที่ภาพนะครับ


-->
เนื้อหาและรูปภาพในบล็อกนี้ แม้จะไม่ใช่มืออาชีพ..แต่ถ้าจะนำไปใช้ในการอื่น ขอให้แจ้งเจ้าของบล็อกนิดนึงนะครับ
สงวนลิกขสิทธิ์ตามพ.ร.บ. ครับ...