Edit title Here

ยินดีต้อนรับทุกท่านเข้าสู่
นักคิดร้อยคำ นักธรรมร้อยใจ
วันนี้มีอะไรใหม่ ๆ เสมอในชีวิต
อย่างน้อยก็มีความรักของพระเจ้า
เป็นความรัก...ที่ไม่ยอมเปลี่ยนแปลง...
และอยู่กับเราเสมอ...แม้เราจะไม่ค่อยใส่ใจก็ตาม
Enter
BLOGGER TEMPLATES AND TWITTER BACKGROUNDS

วันพุธที่ 26 ตุลาคม พ.ศ. 2554

God's grace...พระคุณซ้อนพระคุณ




เมื่อไม่นานมานี้...รุ่นน้องคนสนิท ได้ส่งลิงค์บทเพลงไพเราะมาให้ดูให้ฟัง
ตอนแรกก็ไม่ได้สนใจอะไรมาก เพราะว่าชื่อเพลงมันดูแปลก ๆ (“มันดูแปลก ๆ” ไม่ใช่ชื่อเพลงนะครับ)
ชื่อเพลง คือ พระคุณซ้อนพระคุณ
แต่ฟังไปฟังมาก็ยังไม่เข้าใจอยู่ดีว่า ชื่อเพลงหมายความว่าอะไร

เนื้อหาเพลงนี้มันเศร้ามาก.....เศร้าได้ใจเลยละครับ
เป็นต้นท่อนที่ว่า “คนบาปอย่างฉัน”.............ฟังแล้วขนลุกนิดนึงนะ ไม่มาก เดี๋ยวเว่อร์

แต่ความเป็นสัจธรรมอย่างหนึ่งในบทเพลงนี้คือ
พระเมตตาของพระเจ้า มีให้เราทุกวัน และทำให้เรามีค่า แม้ว่าเราจะเป็นคนบาปสักแค่ไหน
แต่พระองค์ก็ยังคงสดับฟังคำภาวนาของเรา

“ทางออกของปัญหาดูเหมือนไม่มี”
“พระเจ้าก็ไม่ได้เห็นด้วยสายตา”
แต่เราเชื่อว่าพระองค์ “ไม่เคยละสายตาจากเรา”
เป็นต้น “ในเวลาแห่งความทุกข์ระทม”




ตอนนี้ ผมฟังเพลงนี้วันละหลายรอบ
เพราะอยากให้ใจตัวเองเข้มแข็งมากขึ้น
ไม่อยากให้มันท้อแท้ ก่อนเวลาอันควร
ก่อนเวลาอันควรหมายถึง เวลาที่ยังไม่ได้ต่อสู้จนถึงที่สุด
ก่อนจะตัดสินใจละทิ้งอะไรสักอย่าง...ขอสู้กับมันเฮือกสุดท้ายละกัน
แต่ว่า...ที่นับ ๆ ดู เฮือกสุดท้ายของผม มันหลายครั้งแล้วนะ
แต่ก็แปลก ตอนนี้ก็ยังอยู่ได้...ยังมีชีวิตอยู่

ขอบคุณทุกกำลังใจที่ผ่านมา
ทุกคำภาวนาที่ไม่เลยผ่าน
ขอบคุณความรักจากวันวาน
และขอบคุณจริง ๆ สำหรับบทเพลง
ขอบคุณน้องคนนั้น



-->
เนื้อหาและรูปภาพในบล็อกนี้ แม้จะไม่ใช่มืออาชีพ..แต่ถ้าจะนำไปใช้ในการอื่น ขอให้แจ้งเจ้าของบล็อกนิดนึงนะครับ
สงวนลิกขสิทธิ์ตามพ.ร.บ. ครับ...