Edit title Here

ยินดีต้อนรับทุกท่านเข้าสู่
นักคิดร้อยคำ นักธรรมร้อยใจ
วันนี้มีอะไรใหม่ ๆ เสมอในชีวิต
อย่างน้อยก็มีความรักของพระเจ้า
เป็นความรัก...ที่ไม่ยอมเปลี่ยนแปลง...
และอยู่กับเราเสมอ...แม้เราจะไม่ค่อยใส่ใจก็ตาม
Enter
BLOGGER TEMPLATES AND TWITTER BACKGROUNDS

วันพุธที่ 2 กันยายน พ.ศ. 2552

หน้ากากชีวิต


เมื่อมาถึงอิตาลี นอกจากกาแฟและไอศกรีมแล้ว
สิ่งหนึ่งที่แสดงความเป็นอิตาเลียนได้ดีนัก คือ หน้ากากอันสวยงาม
เมื่อพูดถึงหน้ากากที่อิตาลี ก็ต้องนึกถึงเมืองเวนิเซีย
เมืองที่งดงาม ดั่งเมืองในเทพนิยาย
หลายคนอาจเคยได้ยินเรื่องราวของไชล็อก ยิวขี้งกในภาพยนตร์เรื่อง
เวนิช วานิช ที่ถ่ายทอดเรื่องราวต่าง ๆ ในเมืองเวนิชเซีย
นอกจากนั้นเมืองนี้ยังมีชื่อเสียงด้านหน้ากากแฟนซีที่สวยงาม
ที่เมืองไหนไหนก็เทียบไม่ติด
ผมตั้งใจว่า สักวันผมจะต้องไปเหยียบแผ่นดินเวนิเซียให้จงได้
อย่างไรก็ตาม ถ้าอยากได้หน้ากากสักอันนั้นไม่ยาก
เพราะไม่ว่าจะไปเที่ยวที่ไหนก็ตามในอิตาลี
ร้านรวงของที่ระลึกต่าง ๆ จะมีหน้ากากไว้จำหน่ายให้นักท่องเที่ยวเสมอ
อันความเป็นจริงของหน้ากาก...
หน้ากากบดบังความจริง...
ความจริงที่ซ่อนเร้นอยู่ภายใต้หน้ากากอาจดีหรือร้ายก็เป็นได้
หน้ากากสวย ภายในอาจไม่งามอย่างที่คิด
หน้ากากดุร้าย ภายในอาจอ่อนโยน
หน้ากากยิ้มแย้ม ภายในอาจเศร้าหม่นหมอง
หน้ากากร้องไห้ ภายในอาจขำแทบสำลัก
หน้ากากหลอกลวง
คนที่สวมหน้ากาก...เราจะเชื่อใจเขาไม่ได้
คนที่สวมหน้ากาก...เราจะดูถูกเขาไม่ได้
คนที่สวมหน้ากาก...เราจะตัดสินเขาไม่ได้
แต่เราสามารถรักเขาได้
ช่วยเขาถอดหน้ากาก แล้วเผชิญกับความจริง

-->
เนื้อหาและรูปภาพในบล็อกนี้ แม้จะไม่ใช่มืออาชีพ..แต่ถ้าจะนำไปใช้ในการอื่น ขอให้แจ้งเจ้าของบล็อกนิดนึงนะครับ
สงวนลิกขสิทธิ์ตามพ.ร.บ. ครับ...